Lời cảm tạ sau đám tang mẹ trên facebook

Đám ma / Tang lễ là sự kiện đầy đau buồn của toàn thể tất cả mọi người. Họ hàng, bạn bè, bà con…không ngại gần xa đã đến kính viếng với lòng thành kính , kính trọng và buồn thương. Chính vì thế, việc gia đình gửi lời cảm ơn đến khách viếng  là việc cực kỳ nên làm. Dưới đây, vonghoatangle.com xin gửi đến bạn đọc những mẫu ” Lời cảm ơn sau tang lễ ngắn gọn và hay nhất”

Nội dung

  • 1.Cách viết lời cảm ơn sau tang lễ
  • 2.Lời cảm ơn sau tang lễ phổ biến nhất
  • 3.Lời cảm tạ sau tang lễ Công Giáo
  • 4.Lời cảm tạ sau tang lễ Phật Giáo
  • 5.Lời cảm ơn sau tang lễ trên Facebook

Để có được những lời cảm ơn sau tang lễ ngắn gọn nhưng vẫn ý nghĩa, đầy đủ thông tin, bạn đọc có thể tham khảo mẫu bố cục như sau:

a) Thông tin người đã mất

  • Họ và tên người mất, ngày tháng năm sinh, quê quán.
  • Lý do mất là gì và đã từ trần vào ngày tháng năm nào…
  • Hưởng thọ bao nhiêu tuổi.
  • Tang lễ được tổ chức tại đâu?
  • Lễ an táng được tổ chức tại đâu?

b) Lời cảm ơn

  • Gia đình chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các cụ, các ông, các bà, các cô, các dì, chú, bác, họ hàng nội ngoại, gia đình thông gia, hàng xóm láng giềng, bạn bè thân hữu đã gửi vòng hoa chia buồn tiễn đưa người thân đã mất của chúng tôi là… về nơi an nghỉ cuối cùng.

c) Xin lượng thứ

  • Trong lúc tang gia bối rối, nếu có bất cứ điều gì sơ suất, gia đình mong nhận được sự cảm thông và lượng thứ.Gia đình chúng tôi đồng cảm tạ.

2.Lời cảm ơn sau tang lễ phổ biến nhất

“Ông/bà/cha/mẹ/…chúng tôi là……, nguyên quán……, đã từ trần vào lúc…… giờ… …phút……ngày…… (tức ngày… tháng… năm… tính theo lịch âm), hưởng thọ…… tuổi. An táng tại nghĩa trang……, huyện…… tỉnh….

Thay mặt gia đình, chúng tôi xin chân thành cảm ơn bà con lối xóm, bạn bè gần xa, họ hàng thân thích, tập thể công ty …… đã đến tiễn đưa (ông/bà/cha/mẹ/….) chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng. Chúng tôi cũng xin cảm ơn ban tang lễ…. đã giúp đỡ gia đình tổ chức hậu sự chu toàn”.

Trong lúc tang gia bối rối không tránh khỏi những sơ suất, gia đình chúng tôi mong nhận được sự thông cảm và lượng thứ.

Thay mặt gia đình, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn”.

3.Lời cảm tạ sau tang lễ Công Giáo

Lời cảm tạ sau đám tang mẹ trên facebook

Đây là mẫu cảm ơn trong tang lễ Công Giáo, gia đình có người đã mất theo đạo Công giáo sẽ sử dụng mẫu lời cảm tạ theo những mẫu dưới đây:

“Ngày…tháng…năm

Lời cảm ơn

Kính thưa Đức cha….

Kính thưa quý chức hội đồng giáo xứ…

Kính thưa bà con thân quyến, gia đình thông gia và công đoàn phục vụ….

Thay mặt gia đình , con có đôi lời gửi đến cha và toàn thể quý vị:

Ông/bà… là người thân của gia đình chúng con, sau thời gian lâm bệnh đã được về với chúa.

Trong thời gian lâm bệnh ông/bà… quý cha và quý vị đã thăm hỏi tận tình, chia sẻ động viên. Đặc biệt đã được Cha thánh xứ…. thăm hỏi và giúp người thân của chúng con hưởng nhiều ơn lành để làm hành trang về với đức chúa.

Trong những ngày tổ chức tang lễ cho ông/bà…quý cha và quý vị đã đến thăm hỏi, kính viếng, cầu nguyện cho người thân của chúng con cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp gia đình tổ chức lễ nghi an táng tốt đẹp.

Và hôm nay chúng con không biết nói gì để thể hiện hết lòng cảm ơn tới quý cha và toàn thể quý vị. Chúng con chỉ biết nguyện xin Thiên chúa ban ơn lành đến với quý cha và quý vị.

Trong khi tổ chức tang lễ, chúng con chắc chắn còn nhiều điều thiếu sót. Kính mong quý cha và quý vị niệm tình thứ lỗi và xin tiếp tục cầu nguyện linh hồn ông/bà…

Một lần nữa gia đình chúng con xin trân thành cảm ơn.

Thay mặt gia đình nhà hiếu chúng con

4.Lời cảm tạ sau tang lễ Phật Giáo

Lời cảm tạ sau đám tang mẹ trên facebook

Tương tự như bên Công Giáo, đây là mẫu cảm ơn trong tang lễ Phật giáo, bạn có thể tham khảo để lựa chọn gửi lời cảm ơn sao cho phù hợp với  gia đình:

“ Lời cảm ơn

Kính thưa bạn bè xóm giềng gần xa, thân bằng cố hữu, các bên thông gia…

Kính thưa quý đại biểu, đoàn thể nhân dân các cấp…

Ông/bà/cha/mẹ… chúng tôi là…., sinh năm… do tuổi cao sức yếu, gia đình đã hết lòng cứu chữa nhưng ông/bà/cha/mẹ chúng tôi đã tạ thế vào lúc… giờ… phút… ngày… tháng… năm… tức (ngày… tháng… năm… – lịch âm). Tại gia, thôn (tổ)…, xã (phường)…, huyện (quận)…, tỉnh (thành phố)…

Ông/bà/cha/mẹ chúng tôi đã được an táng vào ngày… (tức ngày…tháng…năm… – âm lịch) tại nghĩa trang quê nhà hưởng thọ… tuổi. Nay ông/bà/cha/mẹ chúng tôi đã an hưởng tuổi già, trở về nơi chín suối. Thay mặt nhà hiếu, chúng tôi xin trân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cơ quan, ban ngành, đoàn thể, thân bằng cố hữu cùng đông đảo bà con…. đã đến tiễn đưa ông/bà/cha/mẹ chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chúng tôi cũng xin cảm ơn ban tang lễ xã (phường)…, sư trụ trì…. cùng ban giáo hội phật giáo tỉnh (thành phố)… và các phật tử đã giúp đỡ gia đình tận tình tổ chức lễ cầu siêu và an táng chu toàn, trang trọng.

Trong lúc tang gia, không tránh khỏi nhiều điều sơ xuất, gia đình chúng tôi mong nhận được sự lượng thứ!

Xin trân trọng cảm ơn!

5.Lời cảm ơn sau tang lễ trên Facebook

Với sự phát triển của mạng xã hội, lời cảm ơn sau tang lễ không chỉ được thể hiện trên giấy mà còn được đăng lên mạng xã hội như Facebook .

Cần lưu ý rằng khi viết lời cảm ơn trên Facebook phải tránh dùng icon, viết tắt, viết không đúng chính tả. Nội dung phải thật trang trọng, thể hiện được lòng thành của gia đình gửi đến những người tham dự lễ tang, những người đã hỗ trợ gia đình…

“Ông/bà/cha/mẹ/……tôi là……nguyên quán…, sinh ngày…tháng…năm…vì lí do… (bệnh tật/tuổi già/tai nạn/…) đã từ trần vào lúc…giờ…phút, ngày…tháng…năm…tại số …thôn….tổ…, xã (phường)…, huyện (quận)…, tỉnh (thành phố)…

Gia đình đã tổ chức lễ an táng cho ông/bà/cha/mẹ/…tôi vào ngày…tháng…năm… tại nghĩa trang…. Hưởng thọ … tuổi.

Tôi xin thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý bà con cô bác, hàng xóm láng giềng……đã dành thời gian đến dự lễ tang, cũng như chia buồn cùng gia đình. Xin chân thành cảm ơn quý vị đã chia sẻ và gửi những lời động viên, những vòng hoa chia buồn đến với chúng tôi.

Tôi cũng xin cảm ơn đến ban tang lễ…., những người đã giúp đỡ và hỗ trợ gia đình tôi tổ chức hậu sự cho ông/bà/cha/me/… tôi một cách chu toàn và trang trọng.

Trong lúc tang gia bối rối không tránh khỏi những sai sót, gia đình mong nhận được sự cảm thông và lượng thứ.

Một lần nữa, thay mặt gia quyến, tôi xin chân thành cảm tạ”…

Tham khảo thêm:  mẫu cáo phó tang lễ, những điều cần biết về tang lễ , thiệp chia buồn đám tang …